
Văn bằng Công nghệ Thông tin & Truyền thông - Chuyên ngành Công nghệ Tương tác
Kuala Lumpur, Malaysia
KHOẢNG THỜI GIAN
2 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Jun 2025
HỌC PHÍ
USD 12.000 *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
* tổng cho sinh viên Malaysia: 44,900 RM | tổng cho sinh viên quốc tế: 46.800 RM / 12.000 USD
Giới thiệu
Yêu cầu nhập học
Yêu câu chung
SPM | 3 Tín chỉ cho ít nhất 3 môn học ở cấp độ SPM bao gồm Toán học, với tối thiểu phải đạt điểm qua tiếng Bahasa Malaysia và Sejarah (Lịch sử); |
IGSE / O-Levels | 3 Tín chỉ (Lớp C trở lên) trong ít nhất 3 môn học tại IGCSE / O-Levels bao gồm Toán học; |
UEC | 3 Tín chỉ (Lớp B trở lên) cho ít nhất 3 môn học trong UEC, bao gồm Toán học; |
Giấy chứng nhận | Vượt qua Chương trình Chứng chỉ có liên quan hoặc chương trình tương đương; |
Chứng chỉ mà APU chấp nhận tương đương với chứng chỉ ở trên.
Lưu ý: Các yêu cầu đầu vào ở trên có thể khác nhau đối với các chương trình cụ thể dựa trên các tiêu chuẩn chương trình mới nhất do Cơ quan Văn bằng Malaysia (MQA) công bố. Các yêu cầu về trình độ và đầu vào cho các chương trình sẽ được xác định dựa trên "Danh sách so sánh mức độ tương đương của các bằng cấp quốc tế với SPM (tương đương O-Levels) và STPM (tương đương A-Levels)" do Cơ quan Văn bằng Malaysia (MQA) xuất bản.
Yêu cầu tiếng anh
Sinh viên quốc tế
- IELTS: 4.0
- TOEFL IBT: 30-31
- Pearson (PTE): 30
- MUET: Ban nhạc 2
Đề cương chương trình
APU Chứng chỉ Công nghệ Thông tin & Truyền thông với chuyên ngành Công nghệ Tương tác này được thiết kế để cung cấp:
- Bao quát khía cạnh học thuật cũng như khía cạnh nghề nghiệp trong lĩnh vực rộng lớn của Công nghệ Máy tính và Thông tin và Truyền thông, trong đó nhấn mạnh đến các khía cạnh tương tác với một hệ thống.
- Chuẩn bị cho sinh viên sự nghiệp trong môi trường CNTT-TT, chú trọng vào thiết kế giải pháp, đa phương tiện và phát triển trò chơi máy tính, hỗ trợ cơ sở hạ tầng công nghệ và các ứng dụng tương tác.
- Huấn luyện sinh viên các kỹ năng học tập phản biện, độc lập và hợp tác để tạo điều kiện đáp ứng với những thay đổi liên tục trong tương lai trong thực tiễn ngành.
- Trang bị cho sinh viên các kỹ năng học tập và chuyên môn để lập kế hoạch, phát triển và duy trì các giải pháp yêu cầu ứng dụng công nghệ trong bối cảnh tổ chức với những hạn chế gặp phải.
Học kì 1
Vào đầu chương trình, học sinh sẽ có được các kỹ năng toán học, ngôn ngữ và giao tiếp cơ bản cùng với các kỹ năng công nghệ thông tin cốt lõi. Sinh viên sẽ hiểu được các khái niệm và thuật ngữ cơ bản liên quan đến công nghệ và quản lý kinh doanh.
Mô-đun
- Tieng Anh cho muc dich hoc van
- Các nguyên tắc cơ bản của tinh thần kinh doanh
- Quản lý kinh doanh
- Kỹ năng CNTT thực tế
Học kỳ 2
Học kỳ thứ hai xây dựng và mở rộng kiến thức nền tảng đã phát triển trong học kỳ đầu tiên. Các kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp được đưa lên cấp độ nghiên cứu và tính chuyên nghiệp cao hơn. Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề bằng các kỹ năng định lượng và sự quen thuộc với công nghệ được nâng cao.
Mô-đun
- Kỹ năng nghiên cứu học thuật
- Hệ thông thông tin
- Toán học rời rạc
- Truyền thông chuyên nghiệp
Học kỳ 3
Học kỳ này đưa sinh viên lên một tầm cao mới trong các lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin và truyền thông như lập trình máy tính, cơ sở dữ liệu, ứng dụng Internet và kiến trúc hệ thống máy tính. Với kiến thức này, học sinh có khả năng sử dụng các công cụ và kỹ thuật tính toán để giải quyết các vấn đề thường gặp trong thế giới thực.
Mô-đun
- Hệ thống cơ sở dữ liệu
- Các hệ điều hành
- Kiến trúc hệ thống máy tính
- Lập trình với Python
Học kỳ 4
Sinh viên được tiếp xúc với các khái niệm phát triển nâng cao hơn, bao gồm việc áp dụng các nguyên tắc khả dụng trong quá trình thiết kế và phát triển web cũng như chu trình phát triển hệ thống. Đồng thời, sinh viên được giới thiệu về thiết kế cấp độ trò chơi máy tính và tài liệu trong Thiết kế & Tái thiết kế trò chơi kỹ thuật số. Các kỹ năng về khả năng tuyển dụng được giới thiệu thông qua các nguyên tắc của Hệ điều hành, chuẩn bị cho sinh viên để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật trong một tổ chức.
Mô-đun
- Phát triển web
- Quản lý Hoạt động Công nghệ Thông tin
- Tái thiết kế trò chơi kỹ thuật số
- Mạng & Kết nối mạng
- Phân tích & Thiết kế Hệ thống
Học kỳ 5
Trong học kỳ cuối cùng của mình, sinh viên có được kiến thức cơ bản về mạng máy tính để nâng cao kiến thức về công nghệ máy tính. Bên cạnh đó, các em sẽ được tiếp xúc với công nghệ đa phương tiện để nâng cao kiến thức và hiểu biết về việc sử dụng đồ họa, âm thanh và video. Sinh viên cũng thiết kế và triển khai các thuật toán sử dụng ngôn ngữ lập trình thứ hai và hoàn thành Dự án Phát triển Phần mềm để chứng tỏ rằng họ có thể tích hợp các kỹ năng, kiến thức và hiểu biết từ chương trình đầy đủ, bao gồm cả các kỹ thuật đa phương tiện để thuyết trình kinh doanh và giải trí.
Mô-đun
- Lập trình Java
- Sản xuất hình ảnh kỹ thuật số
- Công nghệ Âm thanh-Hình ảnh
- Dự án phát triển phần mềm
Học kỳ 6 - Thực tập (8 tuần)
Sinh viên sẽ thực hiện một khóa Thực tập / Đào tạo Công nghiệp trong thời gian tối thiểu 8 tuần để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi suôn sẻ từ lớp học sang môi trường làm việc.
* Ngoài những điều trên, tất cả sinh viên cũng được yêu cầu hoàn thành tốt các học phần Nghiên cứu Đại cương theo quy định của Cơ quan Trình độ Malaysia, cũng như hoàn thành các yêu cầu về tín chỉ cho các hoạt động ngoại khóa.
Nghiên cứu sâu hơn
Sau khi hoàn thành thành công chương trình này với CGPA từ 2,5 trở lên; bạn sẽ đủ điều kiện để theo học bất kỳ chương trình cấp bằng nào sau đây được cung cấp tại APU .
- BSc (Hons) trong phát triển trò chơi máy tính
- BSc (Hons) trong Công nghệ Đa phương tiện
- BSc (Hons) trong Công nghệ Đa phương tiện với chuyên môn về VR / AR
- BSc (Hons) trong Công nghệ thông tin
- Cử nhân (Hons) về Công nghệ thông tin với chuyên môn về:
- Bảo mật hệ thống thông tin *
- Điện toán đám mây*
- Mạng máy tính
- Công nghệ điện thoại di động*
- Internet vạn vật (IoT)
- Chuyển đổi kỹ thuật số
- Công nghệ tài chính (FinTech)
- hệ thống thông tin kinh doanh
- Bảo mật hệ thống thông tin *
- Điện toán đám mây*
- Mạng máy tính
- Công nghệ điện thoại di động*
- Internet vạn vật (IoT)
- Chuyển đổi kỹ thuật số
- Công nghệ tài chính (FinTech)
- hệ thống thông tin kinh doanh
* Xin lưu ý rằng cần có / các mô-đun Cầu nối trước khi chuyển sang Năm 2.
Để có danh sách đầy đủ các Chương trình Văn bằng của chúng tôi, vui lòng tham khảo tài liệu về chương trình Dự bị Đại học.
Học phí
Sinh viên Malaysia | Sinh viên quốc tế |
RM 44,900 | 46.800 RM (12.000 USD) |
* Phí nêu ở đây không bao gồm Tiền đặt cọc và các Phí khác.
Chương trình giảng dạy
đề cương chương trình
Văn bằng APU về Công nghệ Thông tin & Truyền thông với chuyên ngành Công nghệ Tương tác được thiết kế để cung cấp:
- Bao quát khía cạnh học thuật cũng như khía cạnh nghề nghiệp trong lĩnh vực rộng lớn của Máy tính và Công nghệ Thông tin và Truyền thông, nhấn mạnh vào các khía cạnh tương tác với một hệ thống.
- Chuẩn bị cho sinh viên nghề nghiệp trong môi trường CNTT-TT với trọng tâm là thiết kế giải pháp, đa phương tiện và phát triển trò chơi máy tính, hỗ trợ cơ sở hạ tầng công nghệ và các ứng dụng tương tác.
- Đào tạo sinh viên các kỹ năng học tập quan trọng, độc lập và hợp tác để tạo điều kiện phản ứng với những thay đổi liên tục trong tương lai trong thực tiễn ngành.
- Trang bị cho sinh viên các kỹ năng học thuật và chuyên nghiệp để lập kế hoạch, phát triển và duy trì các giải pháp yêu cầu ứng dụng công nghệ trong bối cảnh tổ chức trong những hạn chế gặp phải.
Học kì 1
Khi bắt đầu chương trình, học sinh sẽ có được các kỹ năng toán học, ngôn ngữ và giao tiếp cơ bản cùng với các kỹ năng công nghệ thông tin cốt lõi. Học sinh sẽ đạt được sự hiểu biết về các khái niệm và thuật ngữ cơ bản liên quan đến công nghệ và quản lý kinh doanh.
mô-đun
- Tieng Anh cho muc dich hoc van
- Nguyên tắc cơ bản của tinh thần kinh doanh
- quản lý kinh doanh
- Kỹ năng CNTT thực tế
Học kỳ 2
Học kỳ thứ hai xây dựng và mở rộng kiến thức nền tảng đã xây dựng trong học kỳ thứ nhất. Các kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp được đưa lên các cấp độ nghiên cứu và tính chuyên nghiệp cao hơn. Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề bằng các kỹ năng định lượng và sự quen thuộc với công nghệ được nâng cao.
mô-đun
- Kỹ năng nghiên cứu học thuật
- Hệ thông thông tin
- Toán rời rạc
- Truyền thông chuyên nghiệp
học kỳ 3
Học kỳ này đưa sinh viên lên một tầm cao mới trong các lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin và truyền thông như lập trình máy tính, cơ sở dữ liệu, ứng dụng Internet và kiến trúc hệ thống máy tính. Với kiến thức này, sinh viên có thể sử dụng các công cụ và kỹ thuật điện toán để giải quyết các vấn đề phổ biến trong thế giới thực.
mô-đun
- hệ thống cơ sở dữ liệu
- Các hệ điều hành
- Kiến trúc hệ thống máy tính
- Lập trình với Python
học kỳ 4
Học sinh được tiếp xúc với các khái niệm phát triển nâng cao hơn, bao gồm việc áp dụng các nguyên tắc khả dụng trong quá trình thiết kế và phát triển web cũng như chu trình phát triển hệ thống. Đồng thời, sinh viên được giới thiệu về thiết kế và tài liệu ở cấp độ trò chơi máy tính trong Thiết kế & Tái kỹ thuật Trò chơi Kỹ thuật số. Các kỹ năng sử dụng lao động được giới thiệu thông qua các nguyên tắc của Hệ điều hành, chuẩn bị cho sinh viên cung cấp hỗ trợ kỹ thuật trong một tổ chức.
mô-đun
- Phát triển web
- Quản lý hoạt động công nghệ thông tin
- Tái thiết kế thiết kế trò chơi kỹ thuật số
- Mạng & Kết nối mạng
- Phân tích & Thiết kế hệ thống
học kỳ 5
Trong học kỳ cuối cùng, sinh viên có được kiến thức cơ bản về mạng máy tính để đào sâu kiến thức về công nghệ máy tính. Bên cạnh đó, các em sẽ được tiếp xúc với công nghệ đa phương tiện để nâng cao kiến thức và hiểu biết về việc sử dụng đồ họa, âm thanh và video. Học sinh cũng thiết kế và triển khai các thuật toán bằng ngôn ngữ lập trình thứ hai của mình và hoàn thành Dự án Phát triển Phần mềm để chứng tỏ rằng họ có thể tích hợp các kỹ năng, kiến thức và hiểu biết từ toàn bộ chương trình, bao gồm các kỹ thuật đa phương tiện cho các bài thuyết trình kinh doanh và giải trí.
mô-đun
- Lập trình Java
- Sản xuất hình ảnh kỹ thuật số
- Công nghệ nghe nhìn
- Dự án phát triển phần mềm
Học kỳ 6 - Thực tập (8 tuần)
Học sinh sẽ thực hiện Chương trình Thực tập/Đào tạo Công nghiệp trong thời gian tối thiểu là 8 tuần để chuẩn bị cho họ chuyển tiếp suôn sẻ từ lớp học sang môi trường làm việc.
* Ngoài những điều trên, tất cả học sinh cũng được yêu cầu hoàn thành thành công các học phần Nghiên cứu Tổng quát theo quy định của Cơ quan Chứng nhận Malaysia, cũng như đáp ứng các yêu cầu về tín chỉ cho các hoạt động ngoại khóa.
Nghiên cứu sâu hơn
Sau khi hoàn thành thành công chương trình này với CGPA từ 2,5 trở lên; bạn sẽ đủ điều kiện để chuyển tiếp vào bất kỳ chương trình cấp bằng nào sau đây được cung cấp tại APU.
- Cử nhân (Hons) về Phát triển Trò chơi Máy tính
- Cử nhân (Hons) về Công nghệ đa phương tiện
- Cử nhân (Hons) về Công nghệ Đa phương tiện với chuyên môn về VR/AR
- Cử nhân (Hons) về Công nghệ thông tin
- Cử nhân (Hons) về Công nghệ thông tin với chuyên môn về:
- An ninh hệ thống thông tin*
- Điện toán đám mây*
- Mạng máy tính
- Công nghệ điện thoại di động*
- Internet vạn vật (IoT)
- chuyển đổi kỹ thuật số
- Công nghệ tài chính (FinTech)
- hệ thống thông tin kinh doanh
- An ninh hệ thống thông tin*
- Điện toán đám mây*
- Mạng máy tính
- Công nghệ điện thoại di động*
- Internet vạn vật (IoT)
- chuyển đổi kỹ thuật số
- Công nghệ tài chính (FinTech)
- hệ thống thông tin kinh doanh
* Xin lưu ý rằng (các) mô-đun Cầu nối cần thiết trước khi chuyển sang Năm 2.
Để biết danh sách đầy đủ các Chương trình Văn bằng của chúng tôi, vui lòng tham khảo tài liệu về chương trình Dự bị Đại học.