Transformation Deisgn
Cologne, Đức
KHOẢNG THỜI GIAN
NGÔN NGỮ
Tiếng Đức
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Oct 2024
HỌC PHÍ
Yêu cầu học phí
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
“Kiến thức trong quá trình hình thành” đang thu hút sự quan tâm ngày càng tăng cả trong nghiên cứu văn hóa và khoa học thiết kế. Tính bên ngoài của tư duy được quan sát thấy trong sự phát triển năng động của nó và các mối quan hệ giữa suy nghĩ và hành động cũng như vai trò của các sản phẩm liên quan được đánh giá lại. Sự phát triển này đáp ứng nhiệm vụ cấu trúc công việc tri thức trong các tổ chức, ngày càng được coi là một nhiệm vụ thiết kế.
tư duy thiết kế
Một tư duy thiết kế đang được ưa chuộng hiện nay là “design thinking” đã chứng minh được giá trị của nó. Có hai lý do chính đáng để xem xét lại các chức năng hình thành kiến thức của thiết kế: Một mặt, kiến thức trong thiết kế cần được xác định chính xác hơn để nâng cao khả năng tự hiểu về ngành học và liên kết nó với nghiên cứu văn hóa-kỹ thuật. Mặt khác, các chức năng của thiết kế cho các quá trình tri thức của bên thứ ba phải được thực hiện để thực hiện công bằng các nhiệm vụ đòi hỏi của thiết kế tri thức trong tương lai. Cả hai lĩnh vực hoạt động ngày càng nhận ra nhiều phong cách tư duy và làm việc, thiết kế và phương pháp nhận thức, các loại kiến thức và đại diện (đa dạng nhận thức). Thiết kế có thể sử dụng điểm khởi đầu này để định vị lại chính nó trong thiết kế không gian cho hành động và trí tưởng tượng trong công việc tri thức (tạo điều kiện cho không gian). Đó là thiết kế tích hợp của kiến thức, phương tiện truyền thông và không gian như một thiết kế nhận thức cho phép đổi mới sâu sắc (đổi mới triệt để). Thuật ngữ “thiết kế tri thức” (Bolz 1993), được hình thành từ rất sớm dưới ảnh hưởng của các phương tiện kỹ thuật số mới nổi, do đó được cập nhật và làm cho chính xác hơn.
Nhà ở Nhận thức - Thiết kế, Máy tính và Nhận thức
Các phương pháp thiết kế tri thức bao gồm tư duy mô hình dành riêng cho thiết kế, kết nối với điều khiển học, lý thuyết hệ thống và khoa học nhận thức. Đối tượng của một thiết kế được hiểu theo cách này là ngôi nhà nhận thức, bao gồm các quá trình xã hội, đại diện truyền thông, hệ thống kỹ thuật và không gian vật lý.
Điều này kết nối với cuộc thảo luận quốc tế về chủ đề thiết kế, máy tính và nhận thức (Winograd, Mitchell, Gero). Tuy nhiên, biến thể thiết kế tri thức của Đức đạt được sức mạnh đặc biệt thông qua mối liên hệ của nó với khoa học truyền thông địa phương, đặc biệt là biểu hiện của nó như một kỹ thuật văn hóa (Siegert).
Các vấn đề quan tâm
Một chủ đề nghiên cứu khác là “câu hỏi về sự vật” (Heidegger), đặc biệt trong cách diễn đạt như một lý thuyết mạng tác nhân (Latour). Điều này dựa trên chuỗi hành động của các diễn viên lai và đặt ra câu hỏi về “chính trị của sự vật”. Các nhà thiết kế, với tư cách là chuyên gia về sự vật và tương tác, cho đến nay ít tham gia vào các diễn ngôn này, nhưng có thể đóng góp đáng kể cho thiết kế tương lai của "các vấn đề cần quan tâm" (Latour).