Mua sắm chiến lược nâng cao
London Business Training & Consulting
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
London, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
3 tuần
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
Giới thiệu
Tổng quat
Bắt đầu mua sắm hoặc làm mới kỹ năng mua sắm của bạn sau thời gian nghỉ ngơi, có nghĩa là bạn phải nắm bắt được "Những điều cần thiết" của chủ đề này. Khóa học này là lý tưởng cho mục đích đó. Khóa học kiểm tra cách thức mua sắm của công ty diễn ra - thường là trên cơ sở cạnh tranh, nhưng đôi khi bằng cách đặt hàng trực tiếp với nhà cung cấp. Khóa học sẽ chọn ra những lợi thế và bất lợi của mua sắm cạnh tranh và xem ai làm gì và khi nào họ làm điều đó. Nó cũng sẽ đi qua các bước chính trong quy trình mua sắm và xem xét các ví dụ về tài liệu mua sắm, chẳng hạn như Tuyên bố Yêu cầu (còn được gọi là Phạm vi công việc).
Mua sắm xuất sắc không chỉ là vận hành một quy trình. Kỹ năng quản lý đồng nghiệp, nhà cung cấp tiềm năng và quản lý cấp cao hơn đều cần thiết. Nhưng có lẽ thành phần quan trọng nhất là thực hiện khả năng phán đoán. Mua sắm liên quan đến việc đưa ra quyết định và điều đó có thể khó khăn. Một nhà quản lý mua sắm giỏi cần có khả năng dành các sở thích cá nhân cho các nhà cung cấp cụ thể và hoạt động minh bạch nhưng theo cách mà tổ chức mà anh ta làm việc đưa ra các lựa chọn đúng đắn. Những lựa chọn này dựa trên một định nghĩa thích hợp về nhu cầu và đánh giá về cách những nhu cầu đó có thể được đáp ứng và bởi ai. Khóa học này khám phá những vấn đề này một cách toàn diện.
Bản thân việc quản lý chức năng mua sắm - trái ngược với việc quản lý bởi nhân viên mua sắm của các nhà thầu và nhà cung cấp - có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc có một nhóm cung cấp dịch vụ nội bộ, hành chính thuần túy hoạt động trong nền hoặc một chức năng quan trọng về mặt chiến lược có thể giúp hình thành sự thành công của doanh nghiệp. Nếu người đứng đầu bộ phận mua sắm là nhà quản lý cấp trung, người đó có thể không có tai của giám đốc điều hành. Nhưng nếu công ty có Giám đốc mua sắm trong "C Suite", làm việc cùng với các đồng nghiệp của anh ấy hoặc cô ấy từ Tài chính, Vận hành và Công nghệ, thì thật công bằng khi cho rằng mua sắm được coi là chìa khóa để thực hiện chiến lược của công ty. Khóa học này xem xét các khía cạnh có ảnh hưởng và giá trị gia tăng nhất của nó.
Khóa học cũng bao gồm các chuyến thăm địa điểm đến các tổ chức có liên quan đến khóa học để các đại biểu có thể phát triển sự hiểu biết về cách hoạt động của những người cùng thời với họ trong thế giới thực.
Khóa học sẽ kết thúc với một bản tóm tắt các điểm học tập chính, sau đó là một bài thực hành lập kế hoạch hành động nhằm áp dụng các kiến thức và kỹ năng thu được ngay sau khi bạn trở lại làm việc. Hỗ trợ sau khóa học cũng có sẵn liên quan đến việc thực hiện kế hoạch hành động của bạn, lên đến sáu (6) tháng sau khi hoàn thành khóa học.
Chương trình nghị sự
Các nguyên tắc cơ bản về mua sắm
- Vai trò của Chức năng Mua sắm
- Lập kế hoạch yêu cầu vật liệu
- So sánh giữa mua sắm công và mua sắm tư nhân
Quy trình Mua sắm Toàn cầu
- Mua hàng cạnh tranh và không cạnh tranh
- Tài liệu đấu thầu và đấu thầu
- Quản lý một quy trình mở và minh bạch
- Tránh những sai lầm có thể hủy bỏ việc mua sắm
Mua sắm Tìm nguồn cung ứng
- Viết Tuyên bố Yêu cầu / Phạm vi Công việc
- Tìm nguồn cung ứng
- Làm việc với các nhà cung cấp đã được phê duyệt
- Sơ tuyển
- Điểm nổi bật của đánh giá hồ sơ dự thầu
Truy cập trang web
- Chuyến thăm công nghiệp đến một tổ chức có liên quan.
- Một cái nhìn sâu sắc về hoạt động nội bộ của các công ty.
- Một cơ hội để học hỏi thông qua tương tác với các chuyên gia thực hành.
Hỗ trợ của Mua sắm cho Tổ chức
- Giao diện giữa Quản lý chuỗi cung ứng và Mua sắm
- Các lựa chọn thay thế mua sắm cạnh tranh
- Xác định nhu cầu kinh doanh (Đầu vào, đầu ra và kết quả)
Đánh giá các nhà cung cấp và hồ sơ dự thầu của họ
- Đánh giá kỹ thuật lập kế hoạch và thực hiện thầu
- Đánh giá thương mại về lập kế hoạch và thực hiện thầu
- Mua sắm bền vững
Thương lượng thỏa thuận tốt nhất
- Các công cụ và kỹ thuật đàm phán hợp đồng
- Quản lý hợp đồng trao
- Xử lý phản đối từ các nhà thầu thua cuộc
Truy cập trang web
- Chuyến thăm công nghiệp đến một tổ chức có liên quan.
- Một cái nhìn sâu sắc về hoạt động nội bộ của các công ty.
- Một cơ hội để học hỏi thông qua tương tác với các chuyên gia thực hành.
Mua sắm và Chiến lược kinh doanh
- Lộ trình phát triển cho hoạt động mua sắm từ giao dịch sang quản lý chuỗi giá trị
- Tổ chức mua sắm, cơ cấu và chức năng công việc
Quản lý Rủi ro Mua sắm
- Những rủi ro nào khi mua sắm cần được xem xét?
- Quy trình xác định, phân tích và ứng phó với các rủi ro ưu tiên
- Rủi ro chuỗi cung ứng quan trọng - nghiên cứu điển hình
- Cách quản lý rủi ro biến thành hiện thực
Mua sắm - Đo lường Hiệu suất và Quản trị
- Lợi ích của việc đo lường hiệu quả hoạt động mua sắm
- Đánh giá hiệu quả mua hàng và hiệu quả mua hàng
- KPI để đo lường hiệu suất
- Hệ thống thông tin đấu thầu
Đánh giá khóa học
- Tóm tắt và tóm tắt các mục tiêu học tập chính
- Lập kế hoạch hành động
Khán giả mục tiêu
Khóa học này phù hợp với:
- Cán bộ, nhà phân tích và quản lý mua sắm.
- Kỹ sư hợp đồng và nhà phân tích.
- Khảo sát số lượng
- Cố vấn thương mại
- Thành viên nhóm mua sắm
- Tổng giám đốc
- Người thừa hành có nhiệm vụ quản lý các hợp đồng.
- Quản trị viên Hợp đồng
- Bất kỳ ai muốn hiểu rõ và tham gia vào các hoạt động mua hàng.
Kết quả học tập
Sau khi hoàn thành khóa học này, bạn sẽ có:
- sự hiểu biết tuyệt vời về các yếu tố cần thiết của các quá trình mua sắm và lý do cho việc áp dụng một cách tiếp cận này so với một cách tiếp cận khác. Điều này sẽ bao gồm:
- lựa chọn chiến lược mua sắm tốt nhất cho giao dịch của bạn, trong khu vực nhà nước hoặc tư nhân.
- viết Tuyên bố Yêu cầu / Phạm vi Công việc.
- học cách thu hút các nhà cung cấp tiềm năng, chuẩn bị trước cho họ về sự phù hợp và lựa chọn.
- làm việc với hồ sơ dự thầu và đấu thầu.
- Được coi là "Mua sắm tốt trông như thế nào".
- Hiểu rõ các lựa chọn của các phương pháp mua sắm có sẵn trong một tình huống nhất định.
- Học cách thực hiện đánh giá các đề xuất từ các nhà cung cấp một cách công bằng và minh bạch.
- Thực hành kỹ năng đàm phán.
- Đã hiểu các vấn đề chính xung quanh tính bền vững trong mua hàng.
- Tìm hiểu về giá trị Mua sắm có thể mang lại để thực hiện chiến lược của công ty.
- Được coi là cách cấu trúc chức năng mua sắm, để tạo ra sự khác biệt lớn nhất bên trong các tổ chức.
- Các kỹ năng có được trong các hoạt động mua sắm quan trọng, chẳng hạn như phân tích chuỗi giá trị, quản lý danh mục đầu tư mua và quản lý danh mục.
- Các kỹ thuật được thực hành trong việc đánh giá hiệu quả hoạt động của nhóm mua sắm.
- Phát triển quan điểm thực tế vào thực tiễn công việc hiện đại trong lĩnh vực của bạn.
- Lập kế hoạch hành động để được thực hiện tại nơi làm việc của bạn bằng cách sử dụng kiến thức và kỹ năng có được thông qua khóa học.